Trong thông cáo báo chí vừa công bố, RZD Logistics nhấn mạnh sự gia tăng nhu cầu chuyên chở bằng đường sắt từ phía các nhà xuất khẩu thực phẩm cho trẻ em của Nga sang Việt Nam.
Theo công ty, nhu cầu vận chuyển bằng đường sắt liên vận quốc tế cho các sản phẩm xuất khẩu sang Việt Nam bắt đầu gia tăng từ đầu năm 2019. Tình hình đại dịch COVID-19 nghiêm trọng khiến các chuyến bay bị hủy và nhu cầu vận tải đường sắt cũng tăng lên. Đến thời điểm này, chỉ tính riêng nhu cầu vận chuyển các sản phẩm sữa, bột trẻ em đã tăng 4 lần so với trước.
Ông Dmitry Murev, Tổng Giám đốc RZD Logistics cho biết, trước những tác động tiêu cực chung của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế và ngành vận tải, công ty nhận thấy sự gia tăng nhu cầu từ các chủ hàng đối với các giải pháp mới và cách tiếp cận sáng tạo, phi tiêu chuẩn. Ông cho biết những dịch vụ vận tải mà công ty đề xuất theo tuyến đường Nga – Việt Nam – Nga đang trở thành tâm điểm chú ý của các nhà sản xuất.
Theo thông báo của Công ty RZD Logistics, các sản phẩm xuất khẩu sẽ được vận chuyển bằng đường sắt từ ga Vorsino ở tỉnh Kaluga qua khu vực Zabaikalsk, vùng Siberia vào lãnh thổ Trung Quốc và kết thúc ở ga Yên Viên (Hà Nội). Sau đó, các sản phẩm được vận chuyển bằng đường bộ đến các cửa hàng. Thời gian vận chuyển trung bình từ ga Vorsino (Nga) đến ga Yên Viên là 24 ngày.
Công tác tổ chức của toàn bộ chuỗi giao hàng do công ty RZD Logistics thực hiện. Quá trình di chuyển tại Trung Quốc được công ty FELB – công ty con của RZD Logistics đảm trách, phía Việt Nam do công ty Ratraco thực hiện.
Tuyến vận tải đường sắt liên quốc gia “Nga – Việt Nam – Nga” đã được ra mắt vào tháng 12/2017 trong khuôn khổ kế hoạch hành động của thỏa thuận hợp tác song phương giữa Tập đoàn Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn Đường sắt Nga.